Sunday, 2 August 2015

:

ਜਾਤ ਪਾਤ ਜਾਤ ਪਾਤ ਕਿਤੇ ਦੇ ਅਧਾਰ ਤੇ ਜਾਂ ਕਿਸੇ ਕਰਨੀ ਵਾਲੇ ਪੁਰਸ਼ ਦੇ ਨਾਮ ਨੂੰ ਖਾਣਦਾਨੀ ਪਛਾਣ ਸਮਝ ਕੇ ਮਨੁਖ ਦੀ ਪਛਾਣ ਵਜੋਂ ਨਿਸਚਤ ਸੀ ਇਸ ਅਧਾਰ ਤੇ ਗੁਰਬਾਣੀ ਵਿਚ ਭੀ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਜਾਤਿ ਜੁਲਾਹਾ ਮਤਿ ਕਾ ਧੀਰੁ ॥ ਸਹਜਿ ਸਹਜਿ ਗੁਣ ਰਮੈ ਕਬੀਰੁ ॥3॥ ਓਛੀ ਮਤਿ ਮੇਰੀ ਜਾਤਿ ਜੁਲਾਹਾ ॥ ਹਰਿ ਕਾ ਨਾਮੁ ਲਹਿਓ ਮੈ ਲਾਹਾ ਨਾਮਾ ਛੀਬਾ ਕਬੀਰੁ ਜੁੋਲਾਹਾ ਪੂਰੇ ਗੁਰ ਤੇ ਗਤਿ ਪਾਈ ॥ ਬ੍ਰਹਮ ਕੇ ਬੇਤੇ ਸਬਦੁ ਪਛਾਣਹਿ ਹਉਮੈ ਜਾਤਿ ਗਵਾਈ ॥ ਸੁਰਿ ਨਰ ਤਿਨ ਕੀ ਬਾਣੀ ਗਾਵਹਿ ਕੋਇ ਨ ਮੇਟੈ ਭਾਈ ॥3॥ ਰਾਮਦਾਸ ਸੋਢੀ ਤਿਲਕੁ ਦੀਆ ਗੁਰ ਸਬਦੁ ਸਚੁ ਨੀਸਾਣੁ ਜੀਉ ॥5॥ ਲਹਣੈ ਪੰਥੁ ਧਰਮ ਕਾ ਕੀਆ ॥ ਅਮਰਦਾਸ ਭਲੇ ਕਉ ਦੀਆ ॥ ਤਿਨਿ ਸ੍ਰੀ ਰਾਮਦਾਸੁ ਸੋਢੀ ਥਿਰੁ ਥਪ੍ਹਉ ॥ ਹਰਿ ਕਾ ਨਾਮੁ ਅਖੈ ਨਿਧਿ ਅਪ੍ਹਉ ॥ ਪਰ ਬ੍ਰਾਹਮਨ ਇਜ਼ਮ ਨੇ ਜਾਤ ਪਾਤ ਦੇ ਨਾਮ ਤੇ ਨੀਵੇ ਉਚੇ ਦੀ ਵਰਨ ਵੰਡ ਬਣਾ ਕੇ ਨਫਰਤ ਦਾ ਬੀਜ ਬੋਇਆ ਜਿਸਤੋਂ ਗੁਰਬਾਣੀ ਨੇ ਜਾਗਰਤ ਕਰਕੇ ਜਾਤਿ ਗਰਬ ਖਤਮ ਕੀਤਾ।ਤੇ ਬਚਨ ਕੀਤਾ।ਅਗੈ ਜਾਤਿ ਨ ਜੋਰੁ ਹੈ ਅਗੈ ਜੀਉ ਨਵੇ ॥ ਜਿਨ ਕੀ ਲੇਖੈ ਪਤਿ ਪਵੈ ਚੰਗੇ ਸੇਈ ਕੇਇ ॥3॥ ਜਾਤਿ ਕਾ ਗਰਬੁ ਨ ਕਰੀਅਹੁ ਕੋਈ ॥ ਬ੍ਰਹਮੁ ਬਿੰਦੇ ਸੋ ਬ੍ਰਾਹਮਣੁ ਹੋਈ ॥1॥ ਜਾਤਿ ਕਾ ਗਰਬੁ ਨ ਕਰਿ ਮੂਰਖ ਗਵਾਰਾ ॥ ਇਸੁ ਗਰਬ ਤੇ ਚਲਹਿ ਬਹੁਤੁ ਵਿਕਾਰਾ ॥1॥ ਪਰ ਅੱਜ ਫਿਰ ਗੁਰਬਾਣੀ ਦੇ ਉਲਟ ਜੱਟ ਭਾਪਾ ਰਵੀਦਾਸੀਆ ਤਖਾਣ ਆਦ ਵਰਨ ਵੰਡ ਰਾਹੀ ਸਾਡੇ ਵਿਚ ਬ੍ਰਾਹਮਨ ਇਜ਼ਮ ਪ੍ਰਵੇਸ਼ ਕਰ ਰਿਹਾਂ ਹੈ ਅਤੇ ਧਰਮ ਸਥਾਨ [ਗੁਰਦੁਆਰੇ] ਭੀ ਵੱਖ ਵੱਖ ਜਾਤਾਂ ਦੇ ਅਧਾਰ ਤੇ ਬਣ ਰਹੇ ਹਨ, ਜੋ ਮਨਮਤ ਦਾ ਪ੍ਰਤੀਕ ਹਨ। Darshan singh khalsa f-b

No comments:

Post a Comment