Wednesday, 29 May 2013

Gursikh Meet Chalo Gur Chali


ਸੋ ਗੁਰਸਿਖੁ ਕਹੀਐ
ਆਹ- ਗੁਰਦੇਵ ਮਾਤਾ, ਗੁਰਦੇਵ ਪਿਤਾ ਦਾ ਗੁਰ ਮਿਤਾਂ ਪੁਤਾਂ ਭਾਈਆਂ ਰੂਪ ਇਕ ਪਿਆਰਾ ਪ੍ਰਵਾਰ ਆਪਸੀ ਪਿਆਰ, ਜਿਹਨਾ ਦਾ ਲਜ ਪਾਤਿ ਗੁਰੂ ਹੈ, ਅਤੇ ਜੇਹੜੇ ਵਿਸ਼ਵਾਸ਼ ਰੱਖਦੇ ਸਨ ਹਮਰੀ ਜਾਤਿ ਪਾਤਿ ਗੁਰੁ ਸਤਿਗੁਰੁ, ਉਹ ਗੁਰੂ ਦਾ ਪ੍ਰਵਾਰ ਅੱਜ ਕਿਥੇ ਹੈ ਪਿਆਰ ਅੱਜ ਕਿਥੇ ਹੈ , ਕਹਿੰਦੇ ਨੇ ਕਦੀ ਪ੍ਰਵਾਰ ਵਿਛੋੜਾ ਹੋਇਆ ਸੀ ਜ਼ਾਲਮ ਸਰਸਾ ਨਦੀ ਦੇ ਕੰਢੇ ਇਕ ਗੰਗੂ ਬ੍ਰਾਹਮਨ ਦੀ ਉਂਗਲੇ ਲੱਗ ਕੇ ਅੱਜ ਤੱਕ ਨਹੀਂ ਭੁਲਿਆ, ਹੁਣ ਪ੍ਰਵਾਰ ਵਿਛੋੜਾ ਹੋਗਿਆ ਜ਼ਾਲਮ ਸਿਆਸਤ ਨਦੀ ਦੇ ਕੰਢੇ ਹਜ਼ਾਰਾਂ ਗੰਗੂਆਂ ਦੀ ਉੰਗਲ ਫੜ ਕੇ  ਆਹ ਉਹ ਪ੍ਰਵਾਰ ਤਾਂ ਗੁਰੂ ਹੁਕਮ ਵਿਚ ਰਹਿ ਕੇ ਸ਼ਹੀਦੀਆਂ ਪਾ ਗਿਆਂ ਪਰਵਾਣ ਹੋਗਿਆ।ਪਰ ਇਸ ਪ੍ਰਵਾਰ ਦਾ ਕੀ ਭਵਿਖ ਹੋਵੇਗਾ ਗੁਰੂ ਜਾਣੇ।
ਸਪੋਕਿਸ ਮੈਨ ਵਿਚ ਛਪੀ ਇਕ ਗੁਰੂਬਾਣੀ ਵਿਹੂਣੇ ਹੋਏ ਵਿਆਹ ਸਬੰਧੀ ਖਬਰ ਪੜ੍ਹ ਕੇ ਹੈਰਾਨੀ ਹੋਈ ਕੇ ਅੱਜ ਵਾਲਾ ਪ੍ਰਵਾਰ ਗੁਰੂ ਹੁਕਮ ਮੰਨਣਾ ਤਾਂ ਕਿਤੇ ਰਿਹਾ ਗੁਰੂ ਕੋਲ ਬੈਠ ਕੇ ਗੁਰੂ ਹੁਕਮ ਸੁਨਣ ਨੂੰ ਭੀ ਕਰਮ ਕਾਂਡ ਹੀ ਕਹਿ ਰਿਹਾ ਹੈ।
ਗੁਰੂ ਦੁਆਰੈ ਹਮਰਾ ਵੀਆਹੁ ਜਿ ਹੋਆ ਜਾਂ ਸਹੁ ਮਿਲਿਆ ਤਾਂ ਜਾਨਿਆ ॥
ਤਿਹੁ ਲੋਕਾ ਮਹਿ ਸਬਦੁ ਰਵਿਆ ਹੈ ਆਪੁ ਗਇਆ ਮਨੁ ਮਾਨਿਆ ॥੨॥

ਗੁਣੀ ਗਿਆਨੀ ਬਹਿ ਮਤਾ ਪਕਾਇਆ ਫੇਰੇ ਤਤੁ ਦਿਵਾਏ ॥
ਦੇ ਹੁਕਮ ਨੂੰ ਭੁਲਕੇ ਕਹਿ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕੇ ਇਹ ਅਧਿਆਤਮਕ ਬਾਣੀ ਅਸੀ ਅਪਣੇ ਸੰਸਾਰਕ ਜੀਵਣ ਨਾਲ ਨਹੀਂ ਜੋੜ ਸਕਦੇ ,ਭਲਿਆ ਗੁਰੂ ਦੀ ਅਧਿਆਤਮਕਤਾ ਸਮਝ ਕੇ ਹੀ ਅਪਣੇ ਵਿਗੜੇ ਹੋਏ ਸੰਸਾਰਕ ਜੀਵਨ ਨੂੰ ਸੁਧਾਰਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ, ਨਹੀਂ ਤਾਂ ਕੇਵਲ ਸੰਸਾਰਕ ਜੀਵਣ ਵਿਚੋਂ ਅਧਿਆਤਮਕਤਾ ਨਹੀ ਮਿਲਣੀ, ਦੇਖ ਲੈ ਗੁਰੂ ਨੇ ਅਧਿਆਤਮਕ ਰੱਬੀ ਪਿਆਰ ਨੂੰ ਪਰਗਟ ਕਰਦਿਆਂ ਸੰਸਾਰਕ ਰਿਸ਼ਤਿਆਂ ਦੀ ਉਧਾ੍ਹਰਣ ਦਿਤੀ।
ਮੈ ਬਉਰੀ ਮੇਰਾ ਰਾਮੁ ਭਤਾਰੁ ॥ ਰਚਿ ਰਚਿ ਤਾ ਕਉ ਕਰਉ ਸਿੰਗਾਰੁ ॥੧॥
ਭਲੇ ਨਿੰਦਉ ਭਲੇ ਨਿੰਦਉ ਭਲੇ ਨਿੰਦਉ ਲੋਗੁ ॥ ਤਨੁ ਮਨੁ ਰਾਮ ਪਿਆਰੇ ਜੋਗੁ ॥੧॥

ਇਉਂ ਸੰਸਾਰ ਅਤੇ ਅਧਿਆਤਮਕਤਾ ਨੂੰ ਜੋੜ ਕੇ ਸੰਸਾਰਕ ਰਿਸ਼ਤਿਆਂ ਦੇ ਨਾਮ ਹੇਠ ਸੇਧ ਦਿਤੀ, ਅਧਿਆਤਮਕ ਅਗਵਾਈ ਦੀ ਸੇਧ ਬਿਨਾ ਕੇਵਲ ਸੰਸਾਰਕ ਜੀਵਣ ਗੁਰਮਤਿ ਵਿਹੂਣਾ ਹੋ ਕੇ ਭਟਕ ਰਿਹਾ ਹੈ।ਕਹਿੰਦਾ ਹੈ ਹੁਣ ਮੈਨੂੰ ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੀਆਂ ਪ੍ਰਕਰਮਾ ਦੀ ਲੋੜ ਕੋਈ ਨਹੀਂ ਮੇਰਾ ਹਰ ਕਾਜ਼ ਗੁਰੂ ਸ਼ਬਦ ਦੀ ਅਗਵਾਈ ਬਿਨਾ ਗੁਰੂ ਕੋਲ ਬੈਠੇ ਬਿਨਾ ਭੀ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ ਮੈ ਹੈਰਾਣ ਹਾਂ ਅਤੇ ਉਹ ਲੋਕ ਭੀ ਇਸ ਪ੍ਰਵਾਰ ਵਿਚ ਸ਼ਾਮਲ ਦਿਸਦੇ ਨੇ ਜ੍ਹੇੜੇ ਦੇਖਣ ਨੂੰ ਤਾਂ ਬ੍ਰਾਹਮਨ ਦੇ ਗੁਰੂ ਬਚਿਤਰ ਨਾਟਕ ਨੂੰ ਨਹੀਂ ਮੰਨਦੇ ਪਰ ਹੌਲੀ ਹੌਲੀ ਪਤਾ ਲੱਗ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕੇ ਹੁਣ ਉਹ ਜਿਸ ਨੂੰ ਗੁਰੂ ਕਹਿਂਦੇ ਹਨ ਉਸ ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਨੂੰ ਭੀ ਗੁਰੂ ਨਹੀਂ ਮੰਨਦੇ ਸਮਝਦੇ ਹਨ ਬੱਸ ਹੁਣ ਸਾਨੂੰ ਗੁਰਮਤਿ ਦੀ ਅਗਵਾਈ ਦੀ ਲੋੜ ਨਹੀਂ ਬਸ ਏਹੋ ਹੀ ਸਾਡਾ ਤੱਤ ਹੈ,
ਭਲਿਓ ਇਉਂ ਨਿਗੁਰੇ ਬਣ ਜਾਈਦਾ ਹੈ ਗੁਰੂ ਦਾ ਬਚਨ ਹੈ ।
ਮ; ੧ ॥ ਨਾਨਕ ਗੁਰੂ ਨ ਚੇਤਨੀ ਮਨਿ ਆਪਣੈ ਸੁਚੇਤ ॥
ਛੁਟੇ ਤਿਲ ਬੂਆੜ ਜਿਉ ਸੁੰਞੇ ਅੰਦਰਿ ਖੇਤ ॥
ਬੱਸ ਇਉਂ ਪ੍ਰਵਾਰ ਵਿਛੋੜਾ ਹੋ ਗਿਆ ਸਮਝੋ, ਗੁਰੂ ਨੇ ਸਿਖੀ ਨੂੰ ਸੰਪੂਰਣ ਰੂਪ ਦੇਕੇ ਗੁਰੂ ਦਾ ਖਾਲਸਾ ਪ੍ਰਵਾਰ ਬਣਾਇਆ ਸੀ ਅਤੇ ਸਿੰਘ ਨਾਮ ਦਿਤਾ ਸੀ ਪਰ ਅੱਜ ਕੁਝ ਲੋਕ ਸਾਧਾਂ ਦੀਆਂ ਭੇਡਾਂ ਬਣ ਗਏ ਕੁਝ ਸਿਆਸੀ ਦਰਾਂ ਦੇ ਕੂਕਰ ਬਣ ਗਏ ਕੁਝ ਗੰਗੂ ਦੇ ਲੜ ਲੱਗ ਗਏ, ਪਰ ਕੁਝ ਕੁ ਭਾਗਾਂ ਵਾਲਿਆਂ ਨੇ ਗੁਰੂ ਦਾ ਪੱਲਾ ਘੁਟ ਕੇ ਫੜ ਲਿਆ, ਜਿਹਨਾ ਨੂੰ ਗੁਰੂ ਦਸਮ ਪਾਤਸ਼ਾਹ ਜੀ ਵਲੋਂ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੇ ਲੜ ਲਾਕੇ ਹਮੇਸ਼ਾਂ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੀ ਅਗਵਾਈ ਵਿਚ ਰਹਿਣ ਦਾ ਹੁਕਮ ਯਾਦ ਹੈ ਉਹ ਗੁਰਸਿਖ ਗੁਰੂ ਦਸਮ ਪਥਸ਼ਾਹ ਜੀ ਦੇ ਹੁਕਮ ਤੋ ਬੇਮੁਖ ਹੋਕੇ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਤੋ ਬੇਮੁਖ ਨਹੀਂ ਹੋ ਸਕਦੇ ਅਤੇ ਉਹ ਹਮੇਸ਼ਾਂ ਸ਼ਬਦ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਦੇ ਸਿਖ ਹੀ ਰਹਿਣ ਗੇ ਯਕੀਨ ਕਰੋ ਸ਼ਬਦ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੇ ਸਿਖ ਗੁਰੂ ਦੀ ਕੀਮਤ ਤੇ ਕਦੀ ਭੀ ਕਿਸੇ ਨਾਲ ਭੀ ਕੋਈ ਸਮਝੌਤਾ ਨਹੀਂ ਕਰਣ ਗੇ।ਉਹ ਤਾਂ ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਅੱਗੇ ਸਮੱਰਪਤ ਸਿਖ ਨੂੰ ਹੀ ਅਪਣਾ ਪ੍ਰਵਾਰ ਅਪਣਾ ਭਾਈ ਜਾਣਦੇ ਹਨ।
ਜਨੁ ਨਾਨਕੁ ਮੰਗੈ ਧੂੜਿ ਤਿਨ ਜੋ ਗੁਰ ਕੇ ਸਿਖ ਮੇਰੇ ਭਾਈ ॥੨॥
ਗੁਰੂ ਹੁਕਮ ਹੈ।
ਸਲੋਕ ਮ; ੩ ॥ ਸਜਣ ਮਿਲੇ ਸਜਣਾ ਜਿਨ ਸਤਗੁਰ ਨਾਲਿ ਪਿਆਰੁ ॥
ਮਿਲਿ ਪ੍ਰੀਤਮ ਤਿਨੀ ਧਿਆਇਆ ਸਚੈ ਪ੍ਰੇਮਿ ਪਿਆਰੁ ॥
ਮਨ ਹੀ ਤੇ ਮਨੁ ਮਾਨਿਆ ਗੁਰ ਕੈ ਸਬਦਿ ਅਪਾਰਿ ॥
ਏਹਿ ਸਜਣ ਮਿਲੇ ਨ ਵਿਛੁੜਹਿ ਜਿ ਆਪਿ ਮੇਲੇ ਕਰਤਾਰਿ ॥

ਇਕਨਾ ਦਰਸਨ ਕੀ ਪਰਤੀਤਿ ਨ ਆਈਆ ਸਬਦਿ ਨ ਕਰਹਿ ਵੀਚਾਰੁ ॥ ਵਿਛੁੜਿਆ ਕਾ ਕਿਆ ਵਿਛੁੜੈ ਜਿਨਾ ਦੂਜੈ ਭਾਇ ਪਿਆਰੁ ॥
ਮਨਮੁਖ ਸੇਤੀ ਦੋਸਤੀ ਥੋੜੜਿਆ ਦਿਨ ਚਾਰਿ ॥
ਇਸੁ ਪਰੀਤੀ ਤੁਟਦੀ ਵਿਲਮੁ ਨ ਹੋਵਈ ਇਤੁ ਦੋਸਤੀ ਚਲਨਿ ਵਿਕਾਰ ॥
ਜਿਨਾ ਅੰਦਰਿ ਸਚੇ ਕਾ ਭਉ ਨਾਹੀ ਨਾਮਿ ਨ ਕਰਹਿ ਪਿਆਰੁ ॥
ਨਾਨਕ ਤਿਨ ਸਿਉ ਕਿਆ ਕੀਚੈ ਦੋਸਤੀ ਜਿ ਆਪਿ ਭੁਲਾਏ ਕਰਤਾਰਿ ॥੧॥

ਗੁਰਮੁਖਿ ਹੋਇ ਸੁ ਅਲਿਪਤੋ ਵਰਤੈ ਓਸ ਦਾ ਪਾਸੁ ਛਡਿ ਗੁਰ ਪਾਸਿ ਬਹਿ ਜਾਇਆ
ਗੁਰਸਿਖਾ ਵਡਿਆਈ ਭਾਵੈ ਗੁਰ ਪੂਰੇ ਕੀ ਮਨਮੁਖਾ ਓਹ ਵੇਲਾ ਹਥਿ ਨ ਆਇਆ ॥

                                             ਦਰਸ਼ਨ ਸਿੰਘ ਖਾਲਸਾ

No comments:

Post a Comment