Thursday, 20 October 2011

Kaorra Sach

     ਕੌੜਾ ਸੱਚ
              ਸਚੁ ਸੁਣਾਇਸੀ ਸਚ ਕੀ ਬੇਲਾ

ਜੇਹੜੇ ਲੋਕ ਸੱਚ ਦਾ ਸਾਥ ਨਹੀ ਦੇ ਸਕਦੇ, ਉਹ ਬੁਜ਼ਦਿਲ ਝੂਠ ਦਾ ਮੁਕਾਬਲਾ ਭੀ ਨਹੀ ਕਰ ਸਕਦੇ

ਧਰਮ ਦੇ ਨਾਮ ਹੇਠ ਉਸਰੇ ਝੂਠੇ ਨਜ਼ਾਮ ਅੱਗੇ ਹੱਥ ਜੋੜ ਕੇ ਖਲੋਣ ਵਾਲਿਆਂ ਦਾ ਏਹੋ ਹਸ਼ਰ ਹੋਂਦਾ ਹੈ

ਫਿਰ ਉਹ ਅਪਣੀ ਇਸ ਕੁਰਸੀ ਕਮਜ਼ੋਰੀ ਨੂੰ ਅਪਣੀ ਸਿਆਸੀ ਸਿਆਣਪ ਸਮਝ ਲੈਂਦੇ ਹਨ ।ਅਤੇ ਆਖਰ ਉਹਨਾ ਦੇ ਪਿਛਲੱਗ ਉਹਨਾ ਤੇ ਟੇਕ ਆਸਰਾ ਰੱਖਣ ਵਾਲੇ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਝੋਲੀ ਭੀ ਨਮੋਸ਼ੀ ਹੀ ਪੈਂਦੀ ਹੈ। ਇਉਂ ਉਹ ਸਾਥੀਆਂ ਅਤੇ ਕੋੰਮ ਦਾ ਭਵਿਖ ਦਾਅ ਤੇ ਲਾਉਂਦੇ ਲਾਉਂਦੇ ਆਖਰ ਕੋੰਮੀ ਭਵਿਖ ਤਬਾਹ ਕਰ ਦੇਂਦੇ ਹਨ।ਪਰ ਇਹ ਬੁਜ਼ਦਿਲ ਲੋਕ ਸੱਚ ਦੀ ਛਤਰ ਛਾਇਆ ਹੇਠ ਇਕੱਠੇ ਨਹੀਂ ਹੋਂਦੇ।
ਮੈ ਇਕ ਵਾਰ ਲਿਖਿਆ ਸੀ ਕੇ ਤਾਕਤ ਵਰ ਨੂੰ ਜਦੋਂ ਭੁਖ ਲਗਦੀ ਹੈ ਤਾਂ ਉਹ ਬੇਇਨਸਾਫ ,ਜ਼ਾਲਮ ਬਣਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਜ਼ਬਰਨ ਦੁਜੇ ਦੇ ਹੱਥੋਂ ਰੋਟੀ ਖੋਹ ਲੈਂਦਾ ਹੈ, ਅਤੇ ਨਿਰਬਲ ਕਮਜ਼ੋਰ ਮਨੁਖ ਨੂੰ ਜਦੋਂ ਭੁਖ ਲਗਦੀ ਹੈ ਤਾਂ ਉਹ ਗੁਲਾਮ ਜਾਂ ਮੰਗਤਾ ਬਣਕੇ ਅਪਣੀ ਭੁਖ ਮਿਟਾਣ ਲਈ ਕੁਛ ਰੋਟੀ ਮੰਗਦਾ ਹੈ ਅਸਲ ਵਿਚ ਤਾਕਤ ਵਰ ਅਤੇ ਨਿਰਬਲ ਦੋਨੋ ਹੀ ਕੁਰਸੀ ਦੇ ਭੁਖੇ ਹਨ,ਤਾਕਤ ਵਰ ਅਪਣੇ ਜ਼ਬਰ ਜ਼ੁਲਮ ਨਾਲ ਕੁਰਸੀ ਖੋਹ ਕੇ ਲੈ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਨਿਰਬਲ ਉਸ ਬਲਵਾਣ ਦੇ ਧਰਮ ਨਾਮ ਹੇਠ ਬਣਾਏ ਹੋਏ ਝੂਠੇ ਨਜ਼ਾਮ ਅੱਗੇ ਹੱਥ ਜੋੜ ਕੇ ਅਪੀਲਾਂ ਹੀ ਕਰਦੇ ਰਹਿ ਗਏ ਜੱਥੇਦਾਰ ਜੀ ਤੁਸੀਂ ਤਾਂ ਧਰਮ ਦੀ ਕੁਰਸੀ ਤੇ ਸਸ਼ੋਬਤ ਹੋ ਇਨਸਾਫ ਨਾਲ ਸਾਡਾ ਹੱਕ ਤਾਂ ਸਾਨੂੰ ਦੁਆ ਦਿਓ,ਪਰ "ਬੈਲ ਕੋ ਨੇਤਰਾ ਪਾਏ ਦੁਹਾਵੈ" ਵਾਂਗੂਂ ਪੱਲੇ ਕੀ ਪਿਆ? ਨਮੋਸ਼ੀ।
ਪਰ ਮੈਨੂੰ ਏਹਨਾ ਬੁਜ਼ਦਿਲ ਲੋਕਾਂ ਤੇ ਅਜੇ ਭੀ ਆਸ ਨਹੀ ਕੇ ਧਰਮ ਦੇ ਬੁਰਕੇ ਵਿਚ ਧਰਮ ਦੀ ਅਖੌਤੀ ਕੁਰਸੀ ਤੇ ਬੈਠੇ ਇਸ ਝੂਠੇਦਾਰਾਂ ਦੇ ਝੂਠੇ ਨਜ਼ਾਮ ਦੀ ਗ਼ੁਲਾਮੀ ਤੋਂ ਮੁਕਤ ਹੋਣ ਗੇ, ਕਿਉਂਕੇ ਗੁਲਾਮ ਅਤੇ ਮੰਗਤਿਆਂ ਦੀ ਭੀ ਅਪਣੀ ਜ਼ਮੀਰ ਜਾਂ ਸੁਭਾ ਬਣ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।
ਇਸੇ ਲਈ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਨੂੰ ਨਾ ਜਾਲਮ ਦੀ ਭੁਖ ਪ੍ਰਵਾਣ ਹੈ ਨਾ ਬੁਜ਼ਦਿਲ ਦੀ ਭੁਖ ਪ੍ਰਵਾਣ ਹੈ। ਕੀ ਕੁਰਸੀਆਂ ਦੀ ਭੁਖ ਤੋਂ ਉਚਾ ਉਠ ਕੇ ਇਹ ਲੋਕ ਕੇਵਲ ਤੇ ਕੇਵਲ "ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ  ਦਾ ਖਾਲਸਾ ਪੰਥ" ਬਣਕੇ ਦ੍ਰਿੜਤਾ ਨਾਲ ਸੱਚ ਤੇ ਪਹਿਰਾ ਦੇਂਦਿਆਂ ਅਪਣੇ ਅੰਦਰ ਸੱਚ ਕੀ ਬਾਣੀ ਦੀ ਸ਼ਕਤੀ ਨਾਲ ਸ਼ਕਤੀ ਸ਼ਾਲੀ ਬਨਣ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕਰਨ ਗੇ?।ਗੁਰੂ ਚਾਹੁਂਦਾ ਹੈ ਸਿਖੀ ਨਾ ਜਾਲਮਾਂ ਦਾ ਧਰਮ ਬਣੇ ਨਾ ਬੁਜ਼ਦਿਲਾਂ ਦਾ ਧਰਮ ਬਣੇ ਇਸ ਲਈ ਸਿਖੀ ਵਿਚੋਂ ਇਹ ਮਨਹੂਸ ਭੁਖ ਹੀ ਗੁਰੂ ਮਿਟਾ ਦੇਂਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਕੇ ਸਿਖੀ ਧਰਮ ਅਣਖ ਅਤੇ ਜ਼ਮੀਰ ਵਿਚ ਜੀਉਣ ਵਾਲਿਆਂ ਦਾ ਧਰਮ ਹੋ ਨਿਬੜੇ।
       ਕਰਿ ਸੇਵਹਿ ਪੂਰਾ ਸਤਿਗੁਰੂ ਭੁਖ ਜਾਇ ਲਹਿ ਮੇਰੀ ॥
   ਗੁਰਸਿਖਾ ਕੀ ਭੁਖ ਸਭ ਗਈ ਤਿਨ ਪਿਛੈ ਹੋਰ ਖਾਇ ਘਨੇਰੀ ॥
                                                    ਦਰਸ਼ਨ ਸਿੰਘ ਖਾਲਸਾ 

No comments:

Post a Comment